“Akita Beef” เนื้อคุณภาพดี เค้าวัดกันที่Marbling Score - NobleMono

“Akita Beef” เนื้อคุณภาพดี เค้าวัดกันที่Marbling Score

“Akita Beef” สุดยอดเนื้อวัวที่มีความอร่อยนุ่มลิ้น เนื้อเนียนละมุนมากที่สุด แบบที่เรียกกันว่า [A5] เค้าวัดกันจากอะไร สายพันธุ์วัว ประเทศที่เลี้ยง ไขมันแทรก มาดูกัน ....


เกรด A5 ระดับสูงสุดแบบทั่วทั้งตัว

.....รสชาติที่ให้ความอร่อยนุ่มลิ้นของเนื้อวัวญี่ปุ่นพรีเมี่ยม Akita Beef นั่นวัดได้จากคุณภาพปริมาณเกรดเนื้อที่มีไขมันแทรกระหว่างเนื้อแดงอย่างสมดุลที่สุดในระดับสูง เนื้อที่ดีต้องมีไขมันแทรกแบบทั่วทุกสัดส่วนทั้งตัว ให้อยู่ในระดับ A5 จึงทำให้เนื้อมีความนุ่มเนียนพิเศษ.....
ลายไขมันแทรก ล้ำลึกเหมือนลายหินอ่อน
.... เนื้อวัวAkita Beef แบบที่เรียกกันว่า A5 สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แค่มองดูคือรู้เลยว่านี้คือเนื้อที่มีลายไขมันแทรกซึมอยู่ทั่วทุกอณูของเนื้อแดง แบบล้ำลึกเป็นเส้นๆ สีขาวๆเหมือนลายหินอ่อน  รสสัมผัสก็จะดีกว่าเนื้อทั่วไป และราคาก็มักจะดีดขึ้นด้วยเช่นกัน
สีไขมันขาว สว่างแวววาว ทานแล้วไม่รู้สึกเลี่ยน
.....คุณภาพเนื้อดี ไม่ได้วัดกันที่ไขมันเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมองลึกเข้าไปในเส้นสีขาวที่แทรกอยู่กับเนื้อแดง ต้องมีสีขาวสว่างแวววาว ไม่เหลือง เพียงปลายนิ้วสัมผัสก็พร้อมละลาย จึงเป็นเนื้อคุณภาพดีที่เรียกว่า A5 ได้ รวมถึงเนื้อแดง ต้องไม่คล่ำด้วยเช่นกัน
เนื้อนุ่มเนียน เพราะเราเลี้ยงแบบพิถีพิถัน
.....ความนุ่มเนียนละมุนที่ได้นี้ มาจากวัวขนดำสายพันธุ์ Kuroge-Wagyu จากพ่อพันธุ์รองแชมป์การประกวดวากิวโอลิมปิก 2012 จำกัดการเลี้ยงเพียง 3,000 ตัวต่อปี เพื่อให้ดูแลวัวได้อย่างทั่วถึงอย่างพิถีพิถันทุก 365 วัน ด้วยรำข้าวและน้ำแร่ธรรมชาติจากจังหวัด Akita จึงทำให้วัวไม่มีความเครียดและผลิตเนื้อออกมาได้คุณภาพดี
กลับไปยังบล็อก